25/08/2014 10:38 GMT+7

IS đấu súng với binh sĩ Syria: 500 người chết

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Ít nhất 346 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) và hơn 170 binh sĩ quân đội Syria đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh dữ dội ở căn cứ không quân Tabqa.

Các tay súng IS ở Tabqa - Ảnh: rt.com

>> Syria tiêu diệt 140 tay súng IS
>> Tiêu hủy xong kho vũ khí hóa học của Syria
>> Oanh kích tại thủ đô Syria: thêm 44 người chết

Theo Hãng tin Al jazeera, số người thương vong trong tuần qua khiến đây là cuộc chiến đẫm máu nhất giữa IS và chính quyền Syria từ khi chiến tranh bùng nổ ở Syria năm 2011.

Căn cứ không quân Tabqa là cứ điểm cuối cùng của quân đội Syria ở tỉnh Raqqa chưa rơi vào tay IS.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London ngày 24-8 nói các tay súng IS đã kiểm soát căn cứ này nhưng giao tranh vẫn tiếp diễn.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria nói quân đội chính phủ với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu đang mở các chiến dịch tái chiếm căn cứ.

Căn cứ này rất quan trọng với quân đội Syria trong vùng, nơi đồn trú của nhiều phi đội máy bay chiến đấu, trực thăng, xe tăng, pháo và các khí tài khác.

Rami Abdel Rahman, giám đốc SOHR, nói các tay súng IS đã lập nên một số điểm kiểm soát và treo đầu một binh sĩ chính phủ Syria ở một điểm như thế.

Trận chiến ở Tabqa bắt đầu trong tháng này khi IS mở cuộc tấn công lớn vào khu căn cứ thứ ba tuần trước, 19-8.

Các tay súng IS trước đó đã chiếm được những căn cứ của tiểu đoàn 93 và sư đoàn 17 quân đội Syria đóng ở tỉnh miền bắc Raqqa, khiến Tabqa trở thành cứ điểm quan trọng cuối cùng của quân đội chính phủ trong vùng.

IS cũng đã kiểm soát thủ phủ tỉnh Raqqa và tuyên bố tỉnh này nằm trong nhà nước Hồi giáo mà họ vừa thành lập ở Syria và Iraq.

Các lực lượng IS đã tràn vào tỉnh miền bắc Syria Aleppo nhưng đang rút lui ở tỉnh miền trung Homs, theo SOHR.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên